Skip links

4 ไอเดีย เปลี่ยนวันจันทร์เป็นวันที่รื่นเริง

 

#เช้าวันจันทร์พนักงานมาถึงที่ทำงานก็บ่นง่วงนอน ปวดหัว อารมณ์ไม่ดี ขี้เกียจทำงาน ใครเคยเจอบ้างคะ แล้วต้องทำอย่างไรดี?

เราเชื่อว่าในโลกนี้ไม่มีใครที่สามารถตื่นขึ้นมาทุกเช้าวันทำงานได้อย่างเต็มพลังแล้วบอกว่าตัวเองสามารถพร้อมที่จะลุยงานแล้วแน่ๆ
และคงมีมากกว่า 70% ที่คืนวันอาทิตย์รู้สึกเพลียแล้วก็ต้องตื่นมาเจอกับวันจันทร์อีก
จริงๆ แล้วในแต่ละสัปดาห์แต่ละวันจะมีลักษณะของมันอยู่เช่นวันพุธจะเป็นวันที่ทุกคนเบื่อแต่ก็อยากจะทนมันให้ได้เพราะมาถึงครึ่งทางแล้ว ส่วนวันพฤหัสบดีก็เป็นวันที่ทุกๆ คนเริ่มตื่นเต้นขึ้นมาบ้างแล้วว่าสุดสัปดาห์จะทำอะไรดี แล้ววันศุกร์คงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะพอถึงเวลาตอน 5 หรือ 6 โมงทุกคนคงไม่อยู่แล้ว

#แล้ววันจันทร์กับวันอังคารละ? ทำไมไม่มีใครชอบกันเลย
ตรงนี้เป็นจุดที่คนอย่างหัวหน้าหรือเจ้านายต้องเข้ามาจัดการให้มันกลายเป็นสัปดาห์ที่ไม่น่าเบื่อ
และให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นด้วย 4 วิธีง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. ให้เวลาทุกคนอย่างน้อย 1 ชั่วโมงโดยไม่ถูกรบกวนเลยทุกเช้า
การให้เวลากับพนักงานตัวเอง 1 ชั่วโมงทุกเช้าจะช่วยให้ทุกคนได้มีเวลาทบทวนสะสางงานของสัปดาห์ที่แล้ว หรือมีเวลาเตรียมตัวให้พร้อมกับงานที่จะต้องทำในสัปดาห์นี้ และยังทำให้วันจันทร์ของทุกคนกลายเป็นวันที่เครียดน้อยลงไปด้วย

2. ให้ทีมได้สนุกกันบ้าง
การทำ happy hour ให้ทุกคนได้สนุก หรือ team lunch ก็เป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้ความเบื่อหน่ายของทุกคนหายไปและอารมณ์ดีขึ้น แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ชื่นชอบการออกมาทานข้าวกับทีม อย่างก็ออกมาเดินไปพูดคุยกับทีมเรื่องทั่วๆ ไปบ้างให้ทุกคนรู้ว่าเราก็เป็นคนสนุก ร่าเริงเหมือนกัน

3. ทำทุกวันให้เป็นวันศุกร์
หลายๆ บริษัทมักจะมีกิจกรรมในช่วงวันศุกร์เสมอไม่ว่าจะแบบชิลๆ ปาร์ตี้ ดูหนัง ทานมื้อเย็นกับทีม แม้แต่จัดสไตล์การแต่งตัวสนุกๆ ซึ่งเราเชื่อว่ากิจกรรมเหล่านี้ก็สามารถเอามาใช้กับวันอื่นๆ ได้อย่างการแต่งตัวสบายๆ ในวันจันทร์นั่นเอง

4. มี Creative time ให้ทุกคนในวันศุกร์
แทนที่จะให้วันศุกร์เย็นก่อนเลิกงานเป็นการประชุมสรุปสัปดาห์ให้กลายเป็นเย็นวันศุกร์รวมตัวกันทำกิจกรรมอื่นๆ แทนเช่นการออกกำลังกาย การสังค์สรรต่างๆ เพื่อที่ทีมและพนักงานไม่รู้สึกว่ากำลังเสียเวลากับเรื่องน่าเบื่อ

#ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่สามารถที่จะบังคับความรู้สึกของพนักงานทุกคนได้ หรือบังคับให้เขารู้สึกดีกับวันทำงานก็ไม่ได้ แต่ที่เราทำได้คือการทำวิธีทั้ง 4 นี้ให้พนักงานหรือทีมรู้สึกตึงเครียดน้อยลง ผ่อนคลายขึ้น และอาจจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าวันจันทร์ไม่ใช่วันที่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ

====================

ฝากประวัติสมัครงานมากับเราที่ >>> bit.ly/2K333DY
หรือส่งเรซูเม่พร้อมบอกตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครมาที่ applicant@prtr.com

เพียงบอกความต้องการของคุณ แล้วส่งข้อมูลมาเจ้าหน้าที่สรรหาของเราจะรีบให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเร็วที่สุดค่ะ

“เพราะความสำเร็จของคุณ คือความสำเร็จของเรา”
PRTR

#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน

Top