Skip links

อัพเดทเทรนด์การหางานในปี2019

#หยุดความเป็นมนุษย์ถ้ำร่อนเรซูเม่
มาอัพเดทเทรนหางานสุดล้ำปี2019กันเถอะค่ะ!

การหางานนั้นก็มีความคล้ายกับแฟชั่นการแต่งตัวอยู่เหมือนกัน เพราะในแต่ละปี เทรนด์ของการหางานใหม่นั้นจะเปลี่ยนแปลงไป นั้นก็เพราะสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจ เทคโนโลยี และอาชีพใหม่ๆ ที่อาจะเกิดขึ้นในแต่ละปี ซึ่งในปี 2019 นี้ก็เช่นกัน ลองมาดูเทรนด์ใหม่ๆ ของการหางานที่อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้กัน

1.แหล่งหางานที่เปลี่ยนไป

ปัจจุบันการมองหางานนั้น ไม่ได้มีข้อจำกัดอยู่แค่ในประกาศหางานบนเว็บไซต์ของบริษัท หรือเว็บไซต์สำหรับการหางานเท่านั้น เพราะแม้แต่เครือข่ายออนไลน์อย่าง facebook, Instagram, LinkedIn และอีกมากมาย ก็สามารถที่จะหางานที่โดนใจได้เช่นกัน แถมบางทียังสามารถสอบถามพูดคุยกันผ่านทางระบบแชทได้อีกด้วย

2.ทักษะการทำงานเพิ่มขึ้น

การหางานในปี 2019 นี้ จะเริ่มเป็นปีที่ผู้หางาน มีทักษะในการทำงานที่มากขึ้น ด้วยความหลากหลายของเทคโนโลยี และความสนใจของแต่ละคนที่แตกต่างกัน แต่สิ่งเหล่านั้นสามารถแตกแขนงออกมาเป็นการทำงานได้ ยกตัวอย่างเช่น ความสามรถในการตัดต่อ ที่ได้มาจากการทำคลิปวีดิโอลงบน Youtube หรือ ทักษะในการถ่ายภาพที่เริ่มต้นจากความชอบในเรื่องของกล้อง อย่าลืมว่าปัจจุบันนี้เราสามารถที่จะแสดงผลงานของตัวเองได้กว้างขึ้น ซึ่งนี่เองที่เพิ่มโอกาสในการหางานได้กว้างขึ้นด้วย

3.มองหาความหลากหลายและความเท่าเทียมกันเป็นหลัก

เพราะการทำงานที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการ การได้ทำงานที่ไม่หยุดอยู่กับที่ และการทำงานที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากขึ้นคือสิ่งที่ผู้หางานยุคใหม่ต้องการ รวมทั้งการทำงานจะต้องมีความเท่าเทียมและเสมอภาค ซึ่งก็คือภาพลักษณ์ของบริษัทต้องมาก่อน นี่คือสิ่งที่ผู้สมัครงานยุคใหม่ต้องการ

4.การจ้างงานแบบสัญญาต่อปี

การเกิดใหม่ของธุรกิจหลากหลายประเภท รวมทั้งการทำธุรกิจแบบ Startup ทำให้อัตราการจ้างงานพนักงานใหม่แบบระยะยาว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยลง และก็เป็นปีที่การจ้างงานแบบ สัญญารายปีนั้นมีมากขึ้น ผู้สมัครงานอาจจะต้องวางแผนในการหางานแบบปีต่อปี หรือพร้อมสำหรับการหางานใหม่อยู่เสมอ ซึ่งนี่คือสิ่งที่จะมีให้เห็นมากขึ้นในปี 2019

5.การให้โอกาสแก่พนักงานมากขึ้น

แม้ว่าการหางานใหม่จะเป็นสิ่งที่หลายคนมองหา แต่ในปีนี้ก็ยังมีทิศทางของโอกาสในการทำงานที่ดีขึ้น เนื่องจากตำแหน่งใหม่ๆ ที่จะมีเพิ่มมากขึ้น และการเปิดรับทักษะการทำงานที่กว้างขึ้นด้วย นี่เองที่ทำให้การทำงานในองค์กรเดิม ก็อาจจะเพิ่มโอกาสเติบโตขึ้นได้เหมือนกัน

6.สร้าง Connection เพิ่มโอกาสได้งาน

การมี Connection กับคนจำนวนมากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานมากขึ้น โดยเฉพาะในยุคนี้ที่ระบบโซเชียลนั้นมีความสำคัญมากทีเดียว ซึ่งการหางานในปี 2019 นี้ก็หากมีเครือข่ายของคนรู้จักที่อยู่ในองค์กรใหญ่ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งมีโอกาสได้งานมากขึ้นด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทิศทางของเทรนด์การหางานใหม่ซึ่งจะพบเห็นได้มากขึ้น ใครที่ติดตามเทรนด์และทำความเข้าใจอยู่เสมอก็จะมีโอกาสในการหางานที่ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

Top