Skip links

บริษัทจัดหางาน คืออะไร? ดียังไง? ทำไมถึงต้องจ้าง

เคยสงสัยไหมว่าทำไมบริษัทหรือองค์กรของเราถึงต้องจ้าง บริษัทจัดหางาน ถึงแม้ว่าในแต่ละบริษัทจะมีแผนก HR ที่คอยหาคนเข้ามาทำงานอยู่แล้ว?

เราต้องสำรวจบริษัทของตัวเองก่อนว่าเรามีความจำเป็นอะไร ที่จะจ้าง 

ก่อนอื่นเลย ลองมาทำแบบทดสอบแบบเร็ว ๆ กันก่อนดูดีกว่าค่ะ ว่าบริษัทของคุณจำเป็นต้องจ้างไหม ?

 

ประหยัดกว่า

ประหยัดเพราะไม่ต้องจ้าง HR เพิ่ม เพราะในขั้นตอนเเรกของการจ้างงานนั้นใช้เวลาในการหาคนเเละสัมภาษณ์งาน สามารถประหยัดเวลาของคุณได้ เพราะด้วยฐานข้อมูลของผู้สมัครจำนวนมหาศาลที่มีอยู่ รวมไปถึงขั้นตอนการคัดเลือกคัดกรองผู้สมัครที่เหมาะสมกับงานเเต่ละบริษัทได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางที่ผู้สมัครงานจะรู้สึกสบายใจที่จะสามารถเลือกบริษัทที่อยากทำงานด้วยได้ตามความต้องการ เเละบริษัทก็สามารถเลือกพนักงานเข้ามาทำงานได้อย่างอิสระ

รวดเร็วกว่า มีเวลาไปโฟกัสเรื่องอื่น

เราจะประหยัดเวลาในการทำงานมากกว่าไหมที่จะจ้างบริษัทจัดหางานแทนการทำงานทั้งหมดด้วยตนเอง เพราะ HR ขององค์กรนั้นมีหน้าที่ต้องดูแลพนักงานในบริษัท ไม่ว่าจะเป็น การคำนวนเงินเดือน ตรวจสอบวันหยุดพนักงาน ดูแลสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับคนในบริษัท การจัดกิจกรรมภายในองค์กร สานความสัมพันธ์ของคนในองค์กรเข้าด้วยกัน การวางแผนพัฒนาบุคคลากรในองค์กร รวมไปถึงปัญหาอื่น ๆ ที่ HR ต้องมานั่งแก้ไข ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าการเอาเวลามาหาคนเข้ามาในองค์กรของเราซึ่งต้องใช้เวลาในการหาคน และใช้เวลาสัมภาษณ์งานนานพอสมควร และโดยส่วนใหญ่แล้วถ้าผู้สมัครที่เราได้รับเข้ามาจากบริษัทจัดหางานนั้นเกิดลาออกไปในระยะเวลาอันสั้น ทางบริษัทยังต้องหาคนมาทดแทนให้ด้วยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ขึ้นกับสัญญาของแต่ละองค์กร) รู้แบบนี้แล้วเอาเวลามาดูแลคนในบริษัทเราจะดีกว่าไหม? ให้เขาอยากอยู่กับเราไปนาน ๆ

ประสิทธิภาพในการหาคน

เพราะข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญและเป็นจุดแข็งของบริษัทจัดหางาน ยิ่งมีข้อมูลเยอะ ยิ่งมีตัวเลือกเยอะ ยิ่งทำให้การตัดสินใจในการเลือกคนเข้ามาทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะมีขั้นตอนในการคัดกรองคนเข้ามาสัมภาษณ์งานก่อนที่จะส่งไปสัมภาษณ์กับบริษัทคู่ค้าอีกที การทำแบบนี้บริษัทคุณก็จะได้โฟกัสในการพิจารณาเฉพาะผู้สมัครที่คัดเลือกแล้วเพื่อดำเนินการในขั้นต่อไป

สื่อกลางในการโปรโมตบริษัท

ในขณะเดียวกันบริษัทจัดหางานจะเป็นเหมือนตัวแทนของบริษัทคุณในตลาดแรงงาน ซึ่งนี่จะทำให้ผู้สมัครงานได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของบริษัทของคุณ ไม่ต้องเสียเวลาในการโปรโมตหาคนมาทำงานบริษัทของตัวเองตามสื่อต่างๆให้เปลืองงบประมาณ เพราะบริษัทในปัจจุบันนั้นไม่ต่างจากสื่อกลางที่ใช้ในการจัดหางานให้กับคนที่หางานและบริษัทที่ต้องการหาคนเข้ามาทำงาน เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ  Facebook, Linkedin, LINE และอื่น ๆ

ยังมีบริการหาคนให้เลือกรองรับหลากหลายแบบ แต่ละอาชีพและประเภทของงาน ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกใช้บริการแบบไหน เช่น การหาคนมาทำงานในตำแหน่งผู้บริหาร ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านภาษาญี่ปุ่น คนที่มีความสามารถเฉพาะทางด้าน IT หรือคนที่เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรม (Manufacturing) ซึ่งส่วนมากจะมีบริการครอบคลุมทุกสายงานในแต่ละด้าน และที่พิเศษคือหาคนที่สามารถทำงานเฉพาะด้านและทำงานเฉพาะสถานที่ได้ด้วย

ช่วยผลักดันธุรกิจ

ความน่าสนใจอยู่ที่บริการเสริมที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจในบริษัทของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น นอกจากการจัดหาคนแล้วยังมีบริการครอบคลุมการทำงานด้าน HR ทั้งหมด อย่างเช่น การทำเงินเดือนพนักงาน (Payroll) การตรวจสอบประวัติ (Background Check) การให้บริการเจ้าหน้าที่ HR ในรูปแบบเอาท์ซอร์ส หรือการจัดวางระบบ HR ให้กับธุรกิจของคุณ ยังรวมไปถึง Mobile Application กับ HR-Tech เทคโนยีที่จะช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากคน (Human Error) และเพิ่มความแม่นยำของข้อมูล ลดความวุ่นวายในการทำเงินเดือนพนักงาน รวมถึง E-Payslip ที่พนักงานสามารถเช็คเองได้สะดวก แม้กระทั่งการจัดการพนักงานที่ลาออกแบบไม่แจ้งล่วงหน้า ก็สามารถเตรียมพร้อมหาคนทดแทนได้ทันท่วงที 

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้ก็คงเข้าใจกันดีเเล้วว่าการที่ HR ในบริษัทจ้างบริษัทตัวช่วยเข้ามาช่วยทำงาน จะช่วยให้ HR หรือฝ่ายบริหารขององค์กรได้โฟกัสที่การพัฒนาธุรกิจหลักของตัวเองได้มากขึ้น มีเวลามาดูเเลคนในองค์กร เพื่อพัฒนาธุรกิจและองค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป

PRTR #PeopleAreKey

Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน

.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

 


 

[vc_row][vc_column width=”1/3″][vc_column_text]

PRTR

เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาบุคลากร ทุกระดับ ทุกฟังค์ชันการทำงาน ให้บริการด้านทรัพยากรบุคครอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างดีที่สุด

กรอกแบบฟอร์มเพื่อส่งข้อความถึงเรา

[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_column_text]  [gravityform id=1 title=false description=false ajax=true tabindex=49][/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Top