Skip links

สร้างบุคลิกภาพให้โดดเด่นกว่าหน้าตา ในการสัมภาษณ์งาน

การสมัครงานให้ได้งานนั้นไม่เพียงแค่โปรไฟล์ของคุณต้องดูแน่นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณมีโอกาสได้งานเพิ่มมากขึ้นด้วย

หลายๆคนมักจะพลาดในการได้งาน เพราะคุณยังไม่โดดเด่นมากกว่าคนอื่นๆ
ลองมาดู 5 วิธีที่จะช่วยให้คุณดูโดดเด่นจนเพิ่มโอกาสได้งานกันดีกว่า

1. สร้างความมั่นใจ

อันดับแรกเลยก็คือเรื่องของการสร้างความมั่นใจ ซึ่งเรื่องของความมั่นใจนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญของการพิจารณาในการเข้าทำงานมากทีเดียว ใครที่ยังขาดในเรื่องนี้ แนะนำว่าควรฝึกการพูดในที่สาธารณะ หรือในที่ที่มีคนฟังจำนวนมากๆ ก็จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้

2. ตัดความกังวลและเล่าเรื่องให้น่าสนใจ

ในการสัมภาษณ์แต่ละครั้งสิ่งที่ผู้สมัครงานมักจะเป็นกันก็คือ มีความกังวลใจ และกลัวว่าจะตอบคำถามได้ไม่ดี ซึ่งถ้าคุณอยากโดดเด่นที่สุดจนถูกเลือกแล้วล่ะก็ ต้องตัดความกังวลเหล่านั้นออกไป และพยายามเล่าเรื่องของคุณให้ดูน่าสนใจ จนผู้สัมภาษณ์ประทับใจในตัวคุณให้ได้

3. ตามทันเทคโนโลยี

ปัจจุบันเป็นเรืร่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ใครที่มีความรู้เรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานง่ายขึ้น ฉะนั้นแล้วใครที่ยังขาดความรู้หรือยังตามไม่ทันเทคโนโลยีจริงๆ ต้องรีบหาข้อมูลและเรียนรู้ได้เลย

4. หาที่ปรึกษาให้คำแนะนำที่ถูกต้อง

บางครั้งการมีที่ปรึกษาเป็นเพื่อนคู่คิดก็ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการสมัครงานได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนหรือคนในครอบครัวที่อยู่ในบริษัทนั้นๆ หรือจะเป็นที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำที่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานและการวางตัวต่างๆ ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยคุณได้เหมือนกัน

5. ให้เวลากับตัวเองเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง

มีคำแนะนำว่า คุณควรที่จะให้เวลากับตัวเองในทุกๆ วันเพื่อที่จะคิดทบทวนถึงปัญหา และจุดบกพร่องของตัวเอง โดยช่วงเวลานั้นคุณต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับโทรศัพท์, โทรทัศน์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ทำให้เสียสมาธิ เพราะเมื่อคุณได้คิดเรื่องต่างๆ ของตัวคุณเองแล้วล่ะก็ คุณจะมองเห็นสิ่งดีๆ ในตัวเองเพิ่มขึ้นและแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นด้วย

เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากคุณจะเรียนรู้วิธีที่จะทำให้ตัวคุณเองโดดเด่นจากการสัมภาษณ์งานแล้ว อีกสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ การสร้าง Resume ให้มีความน่าสนใจ และเกิดความรู้สึกอยากที่จะให้คุณมาร่วมงานด้วยนั่นเอง

Top