Skip links

เก็บตกประเด็นสำคัญจากงานเสวนาจากPRTR ในหัวข้อ “Employer Branding”

เก็บตกประเด็นสำคัญจากงานเสวนาที่ PRTR จัดขึ้นช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในหัวข้อ “Employer Branding” ซึ่งนับว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ HR ในยุคนี้ให้ความสนใจ และเล็งเห็นถึงความสำคัญ

 

เพราะ HR มีหน้าที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้สูงขึ้น และต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ การร่วมสร้าง Employer Branding ให้องค์กรนั้นกลายเป็น “สถานที่ยอดเยี่ยมในการทำงาน” ในใจของพนักงาน จึงเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตขององค์กรต่อไปในอนาคต

 

“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คำว่ายุค 4.0 คงเป็นคำที่ทุกคนได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นยุคที่นิยามได้ว่าเศรษฐกิจนั้นจะถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ดังนั้นเพื่อการก้าวให้ทันยุคทันสมัย หลายๆ องค์กรต่างก็เร่งพัฒนาเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมต่างๆ ขึ้นมามากมาย และดูเหมือนว่าหลายๆ นวัตกรรมได้เริ่มเข้ามีบทบาทแทนที่คนในการทำงานบางอย่าง แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกอย่าง

เราต้องไม่ลืมไปว่าเทคโนโลยีนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยงานและแบ่งเบาภาระการทำงานของคน เรายังคงเชื่อเหลือเกินว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะพาให้ธุรกิจเติบโตได้ ยังคงเป็นคน และเมื่อคนยังมีบทบาทสำคัญในโลกของธุรกิจ คำถามสำคัญที่สุดคือ ต้องทำอย่างไรเราจึงจะได้คนที่ใช่มาร่วมงาน เข้ามาร่วมสร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กรของเราได้

HR หลายๆ ท่านคงเข้าใจและทราบดีว่าการหาคนที่ใช่ ที่เหมาะสมกับองค์กรของเรา เป็นงานที่ต้องใช้ทั้งแรงกายและแรงใจมากแค่ไหน และคนที่ใช่ในสายตาเรา ก็อาจเป็นคนที่ใช่ในสายตาบริษัทอื่นเช่นเดียวกัน แล้วเราจะทำอย่างไรให้องค์กรของเราเป็นที่หมายปองของคนกลุ่มนี้ได้ในท้ายที่สุด จึงเป็นที่มาถึงงานในวันนี้ในเรื่อง Employer Branding”

— คุณริศรา เจริญพานิช CEO บริษัท PRTR

“ถ้าจะมองอย่างเข้าใจง่ายๆ ให้เราแบ่งเรื่อง Branding ออกเป็น 2 ส่วนแล้วเปรียบเทียบกับคน ส่วนแรกคือ นิสัยใจคอ และพฤติกรรม อีกส่วนนึงจะเป็นเรื่องที่มองเห็นได้จากภายนอก รูปร่าง หน้าตา ชุดที่ใส่ ทรงผม”

— คุณเศรษฐิพงศ์ ผู้บริหารจาก BMW ประเทศไทย

 

“วัฒนธรรมองค์กรของเราจะถูกส่งต่อผ่านทางพนักงานของเราทุกคนที่เราเรียกว่า LINERS

Culture ส่วนนึงที่มีความสำคัญ คือทุกคนที่เข้ามาร่วมงานกับองค์กรต้องมีความเป็น Ownership ของตัวเอง เช่น คนที่ใส่เสื้อ LINEMAN เค้าไม่ได้เป็นแค่คนส่งของ แต่เค้าคือคนดูแลธุรกิจ LINEMAN

การให้พนักงานมีส่วนร่วมในการนำเสนอไอเดียต่อผู้บริหารและต่อยอดแนวความคิดนั้นให้เกิดขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อองค์กรได้จริง สิ่งนี้จะช่วยดึงดูดและรักษาคนเก่งให้อยากอยู่ร่วมกับองค์กรได้ต่อไป”

— คุณสุชาติ ภวสิริพร ผู้บริหารจาก LINE ประเทศไทย

 

“หัวใจสำคัญสุดท้ายจะกลับมาที่ตัวองค์กรเองว่าพร้อมที่ปรับตัวเองหรือยัง ก่อนที่จะให้สื่อสารออกไปยังคนที่จะเข้ามาร่วมงานได้เข้าใจถึงแนวทางและพร้อมที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน”

— คุณวรวัจน์ สุวคนธ์ ผู้บริหารจากธนาคารไทยพาณิชย์

 

.
.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน

 

Top