Skip links

เอาตัวรอดจากงานปาร์ตี้บริษัท #เมื่อจำเป็นต้องไป #แต่จัดเต็มไม่ได้ #เพราะผู้ใหญ่มาตรึม!

ไปงานปาร์ตี้บริษัททำตัวไงดีคะ?
#เมื่อจำเป็นต้องไป #แต่จัดเต็มไม่ได้ #เพราะผู้ใหญ่มาตรึม!

“ผู้ใหญ่มากันเยอะ จะจัดเต็ม เล่นใหญ่รัชดาลัย ก็เสียภาพพจน์กันพอดีสิคะ”

จะเห็นว่างานเลี้ยง งานปาร์ตี้ประจำปีของบริษัทอาจดูเป็นเรื่องสนุกที่หลายคนรอคอยก็ตาม แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่อยากจะให้วันนั้นมาถึงเลย เพราะมักจะเกิดอาการทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะนั่งโต๊ะไหน มุมปลอดภัยก็ไม่มี เพื่อนในบริษัทก็น้อยด้วยนี่สิ

เอาเป็นว่าอย่ากังวลแต่อย่างใด วันนี้เราจะเสนอแนวทางรอดตายในปาร์ตี้บริษัทมาบอกกันค่ะ

1. #ลองหลีกเลี่ยงงานปาร์ตี้เล็กๆช่วงสุดสัปดาห์ดูบ้าง
หากบริษัทคุณชอบจัดปาร์ตี้กันบ่อย เอะอะก็ตั้งตี้ไปดริ้งกันทุกวันศุกร์ การปฏิเสธไปบ้างก็จะเป็นไรไป ให้ทุกคนได้รู้ว่า “ชั้นไม่ใช่สายปาร์ตี้นะคะเพื่อนร่วมงานขาา” แต่ก็ไม่ควรจะปฏิเสธอยู่เสมอนะคะ เพราะบางครั้งการผูกมิตรกับคนในบริษัท ก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้คุณมีโอกาสในการทำงาน และเรียนรู้สังคมบริษัทได้ง่ายขึ้นมากเลยนะคะ

2. #ปฏิเสธไปเลยหากจำเป็นจริง
อย่ากลัวว่าการไม่ร่วมงานเลี้ยงประจำปีของบริษัท จะทำให้เพื่อนของคุณลดลง หรือไม่เป็นที่ถูกใจของผู้จัดการ หากมีภารกิจจำเป็นจริงๆ ก็บอกให้พวกเขารู้ไปเลยว่า คุณจะไม่สามารถไปร่วมงานได้อย่างแน่นอน เพราะควรจะไปลั้นลากับชีวิตส่วนตัว กับครอบครัวบ้าง

3. #พูดคุยกับคนที่คุ้นหน้าหรือคุยด้วยบ่อยที่สุดไว้ก่อน
เอาล่ะ ถ้าคุณหลีกเลี่ยงในการไปร่วมงานไม่ได้จริงๆ ก็อย่าวิตก เพราะคุณสามารถเลือกที่จะนั่งร่วมโต๊ะกับคนที่คุณสนิทที่สุดได้ หรืออย่างน้อยๆ ก็พยายามคุยกับคนที่คุณ คุ้นหน้ามากที่สุดเอาไว้ก่อน จะช่วยผ่อนคลายได้เยอะเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืมพูดคุยกับคนจากฝ่ายอื่นๆ บ้าง เพื่อที่เวลาทำงานจริงๆ คุณจะขอความช่วยเหลือจากเขาเหล่านั้นได้ง่ายขึ้นด้วย

4. #อย่าลืมปรากฎกายให้หัวหน้าเห็นด้วยนะ
แม้ว่าคุณอยากที่จะชิ่งจากงานปาร์ตี้บริษัทเต็มทีแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากคุณยังไม่ได้จำแลงกายให้หัวหน้าเห็นคุณในงานล่ะก็ คุณยังไม่อยู่ในจุดที่จะกลับได้หรอกนะคะ ฉะนั้นควรเอาหน้าสวยๆ ไปเสนอ ส่งยิ้มกรุบกริบให้เจ้านายเห็นแบบลางๆ ว่าคุณมีตัวตนอยู่งานปาร์ตี้แล้วนะคะ แล้วค่อยหาโอกาสแว่บกลับบ้านจะดีกว่า

5. #อย่าเปิดประเด็นคุยกับใครด้วยเรื่องงาน
ถือว่าเป็นเรื่องที่พังเลยค่ะ เพราะนี่มันคืองานปาร์ตี้ ไม่ควรจับกลุ่มคุยเรื่องงานทำหน้าซีเรียสเคร่งเครียด เดี๋ยวถ่ายรูปออกมาหน้ามีริ้วรอยนะคะ เพราะฉะนั้นเรื่องงานเอาไว้ทีหลัง แต่หากคุณเป็นคนคุยไม่เก่ง ไม่รู้จะคุยอะไรดี ลองเอาประเด็นการแต่งตัว หนุ่มหล่อสาวสวยในงานปาร์ตี้มาเม้าส์มอยกันดูสิคะ

6. #หาอะไรทำแก้เขินสิคะ
หากว่าคุณเขินอาย อยู่เฉยๆก็เขิน เดินๆไปก็เขิน ผู้ชายไม่มองก็เขิน แนะนำว่าให้ลองหาอะไรทำแก้ขัดไปก่อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลองไปช่วยยกแพ็คน้ำดื่ม หรือยกกล่องของขวัญต่างๆ หรือหากมีความชำนาญเรื่องของการจัดการโปรแกรมต่างๆ ก็อาสาเป็นคน Set up เรื่องเสียง เพลง หรือวีดิโอที่จะเปิดในงานแก้เขินก็ได้นะคะ

7. #ระวังให้ดีหากคุณจะพาแฟนมาด้วย
ถ้าหากคุณอยากจะพาแฟนมาร่วมงานด้วยละก็ แนะนำว่าให้ลองพิจารณาดูให้ดีก่อนว่า บริษัทของคุณจัดงานที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวหรือไม่ เพราะบางครั้งก็เป็นงานที่ควรจะมีแต่พนักงานของบริษัทเท่านั้น แต่หากว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ หรือหัวหน้าของคุณเองก็พาครอบครัวมาด้วยละก็ อย่ากังวล การพาแฟนมาด้วยจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้มากขึ้นได้

8. #อย่าลืมว่ามันคืองานเลี้ยงทางธุรกิจ
แม้ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้วมันก็คืองานเลี้ยง ที่ต่อยอดการขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทอยู่ดี ฉะนั้น การวางตัวของคุณจึงต้องพยายามให้อยู่ในกรอบของความเป็นพนักงานบริษัทเอาไว้ด้วย เพราะถ้าคุณเผยความเป็นนักปาร์ตี้แบบหลุดโลกมากเกินไป หรือดื่มจนคุมคำพูดตัวเองได้ยากแล้วละก็ รับรองว่าวีริกรรมที่คุณทำไว้จะถูกนำมาแชร์ทั้งบริษัทแน่นอนค่ะ

9. #ระวังเมากลิ้ง
ข้อนี้คงจะเป็นสิ่งที่ต้องย้ำเตือนใครหลายคนเลยก็ว่าได้ เพราะแม้ว่าการดื่มแอลกอฮอล์สักเล็กน้อยในงาน จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย และเป็นตัวเองได้ง่ายขึ้นก็ตาม แต่หากมันนำมาซึ่งความพินาศให้กับคุณแล้วแล้วล่ะก็ คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ทุกคนอยากออกห่างเลยก็ได้นะ

10. #อย่าลืมกล่าวขอบคุณ
สุดท้ายแล้ว ถ้างานเลี้ยงบริษัทที่เกิดขึ้นนั้น คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็อยู่มันจนจบงานกันไปเลย แล้วก็อย่าลืมที่จะกล่าวขอบคุณ ทีมงานและผู้จัดงานกันสักหน่อยละ เพราะความมีน้ำใจ และการขอบคุณต่อผู้จัดงาน เป็นตัวช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับคุณได้ดีทีเดียวค่ะ

ใครที่กำลังจะต้องเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัท หรือหาข้อมูลในการเอาตัวรอดสำหรับงานเลี้ยงบริษัทอยู่ละก็ อย่าลืมนำทั้ง 10 ข้อนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ

.
.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

Top