Skip links

6 วิธีสร้างความประทับใจกับเพื่อนร่วมงานง่ายๆ

คงไม่มีใครอยากไปทำงานเเล้วรู้สึกอึดอัด เราต้องรู้จักการเข้าหาเพื่อนร่วมงาน เพื่อปรับบรรยากาศในการทำงาน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าออฟฟิศคือส่วนหนึ่งของชีวิตเรา หากลองคำนวณดูเเล้วเราใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมงต่อปี ที่ต้องอยู่ในออฟฟิศ นั่งทำงานกับเพื่อนร่วมงาน มาเริ่มกันที่การสร้างความประทับใจง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องทำงานเก่ง 

 

1.แสดงความชื่นชมบ้าง

เมื่อเกิดการร่วมมือกันในการทำงาน หรือเพื่อนร่วมงานของคุณสามารถทำงานได้สำเร็จลุล่วงแล้ว อย่าลืมที่จะเอ่ยปากแสดงความชื่นชมยินดี หรือหากไม่ได้เจอกันก็สามารถส่งอีเมลล์ไปร่วมยินดีด้วยได้เหมือนกัน และจะให้ดียิ่งขึ้น ก็หาเวลาหลังเลิกงาน หรือช่วงพักกลางวัน จัดงานฉลองเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเขาด้วยก็จะเป็นการดี 

 

2.โต้ตอบอีเมลหรือโทรกลับในทันที

เมื่อต้องมีการติดต่อประสานงาน หรือแสดงความคิดเห็นร่วมกันในการทำงาน คุณควรที่จะโต้ตอบกลับอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์ หรือตอบกลับอีเมลก็ตาม เพราะนั่นจะทำให้เพื่อนร่วมงานรับรู้ได้ถึงความใส่ใจ และสนใจ 

 

3.มีความอ่อนน้อมถ่อมตน

ความนอบน้อม เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีต่อคนอื่นๆ ที่มีกับตัวคุณได้ง่าย โดยเฉพาะการแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนกับเพื่อนร่วมงานที่มีอายุมากกว่า หรือหัวหน้างานของคุณ 

 

4.เริ่มต้นติดต่อกับเพื่อนร่วมงานใหม่

ในจังหวะเวลาที่มีเพื่อนร่วมงานใหม่เข้ามา โดยส่วนใหญ่แล้วเราอาจจะเขินๆ กันอยู่ว่าจะคุยอะไร หรือสื่อสารกันแบบไหนดี แต่ถ้าคุณต้องการสร้างความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมของคุณกับเพื่อนร่วมงานแล้วล่ะก็ เริ่มต้นพูดคุย สื่อสารกันให้เร็วที่สุดยิ่งดี เพราะยิ่งคุณเป็นคนเริ่มต้นพูดคุยก่อน ก็ยิ่งทำให้เพื่อนใหม่ของคุณไว้วางใจ และอยากสร้างมิตรภาพกับคุณได้มากขึ้นนะ

 

5.แบ่งปันทรัพยากรของคุณ

การแบ่งปันสิ่งของต่างๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานของคุณได้ใช้งานบ้าง ร่วมทั้งทรัพยากรทางความคิด ไอเดีย และความรู้ ก็เป็นสิ่งที่คุณสามารถแบ่งปันให้กับเพื่อนร่วมงานได้ ซึ่งการแบ่งปันสิ่งเหล่านี้จะทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณมีความชื่นชม และรู้สึกดีต่อมิตรภาพที่คุณหยิบยื่นให้เลยล่ะ 

 

6.แบ่งเบาภาระเพื่อนร่วมงานเมื่อพวกเขาลางาน

ในวันที่เพื่อนๆ ของคุณลางานไม่ว่าจะป่วย หรือลาพักร้อนก็ตาม สิ่งที่คุณต้องแสดงความมีน้ำใจก็คือ ช่วยตอบอีเมลล์หรือ เคลียร์งานบางส่วนที่คุณสามารถช่วยได้ให้กับพวกเขาบ้างก็จะเป็นการดี แถมมันยังช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานดีขึ้นอีกด้วย

.
.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

Top