Skip links

งานข้นเงินจาง #ใครทำบอสประเสริฐ!?

ใครทำบอสประเสริฐ!

เอาอาหารแมวใส่แก้วกาแฟ

จับได้ต้องถูกไล่ออก!

เพื่อนร่วมงานคุณเหมือนใครใน“งานข้นเงินจาง” ??

นิสัยมนุษย์ออฟฟิศที่เห็นจากภายนอกทั่วไป

อาจมีเบื้องลึกในใจที่ขัดแย้งทำให้ทั้งออฟฟิศต้องร้าวฉาน!

ลื้อหรือเปล่าที่เป็นคนทำ?!!”

#Inofficewetrust

 

 

ภัสสร พนักงานอันทรงคุณค่าของบอสประเสริฐที่ทำงานมาด้วยกัน 20 กว่าปี แต่กลับได้โบนัสเป็นปฏิทิน!? ด้วยมุขฝืดๆ ของบอสประเสริฐที่เคยพูดกับภัสสรไว้ว่า “อาภัสสร ปีนี้ลื้อได้โบนัส 12 เดือนนะ” นางเป็นผู้หญิงทำงานเก่ง มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ตรงไปตรงมา รักความยุติธรรม แต่ที่รักมากกว่าความยุติธรรมคือรักเงินเดือนยิ่งกว่าสิ่งใด อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าภัสสรจะทำดีกับบอสประเสริฐเท่าไหร่แต่โบนัสที่ได้มากลับออกมาเป็นทรงนี้ หรือการทวงคืนความยุติธรรมจะเป็นเหตุในการแก้แค้นครั้งนี้กัน!?

 

สุเมธ ผู้จัดการ เป็นคนสบายๆ กันเองกับลูกน้อง ส่วนมากมักจะนั่งเงียบๆ แต่งานเพียบเต็มโต๊ะ เคยมีอดีตที่ฝังใจกับบอสประเสริฐในที่ประชุมหลายครั้ง มีนิสัยชอบสั่งงานลูกน้องแล้วก็เงียบหายไป โดยครั้งหนึ่งเคยมีลูกน้องไปเจอสุเมธแอบหลับที่บันไดหนีไฟ วันที่เกิดเหตุกับบอสประเสริฐ สุเมธก็แอบไปนอนหลับจนเลยเวลาไปรับลูกที่โรงเรียน หรืออาการหลับแบบซ้อมตายจะเป็นการแสดงกลบเกลื่อนในเหตุการณ์ครั้งนี้กัน

 

 

คริส เลขานุการประจำตัวบอสประเสริฐ ผู้รักงานเหนือสิ่งอื่นใด มาเช้ากลับดึกตลอด ถึงบริษัทจะไม่มีโอที นางก็ยินดีทำโอฟรีได้ทุกวัน ลึกๆในใจด้วยเบื้องหน้าเป็นคนรักงานแต่เบื้องหลังใครจะรู้ว่างานที่ทำมัน Overload มากเกินไปทำให้เกิดความแค้นใจแบบสะสม หรือด้วยความใกล้ชิดที่ช่วยให้แม่นางคริสก่อเหตุได้ง่ายขึ้นกันแน่?!

 

 

เต้ย เซลล์แมน เพื่อนสนิทของภัสสรผู้มีนิสัยคิดไวทำไว ใช้อารมณ์ก่อนเหตุผลตัดสินปัญหา ชอบติดนิสัยพูดไม่คิด เต้ยเป็นคนรักเพื่อน เต้ยอยู่ในเหตุการณ์ที่บอสประเสริฐมีปากเสียงกับภัสสรเรื่องโบนัส เป็นไปได้ว่าเต้ยเป็นคนทำหรือมีการสมรู้ร่วมคิดด้วยกันกับเพื่อนรักก็เป็นได้

 

 

กรกันต์ พนักงานที่ได้ดีเพราะขี้ประจบประแจง งานการไม่เอาไหนแต่ได้เลื่อนขั้นแซงหน้าพนักงานรุ่นบุกเบิกมานักต่อนัก มาพร้อมกับสโลแกน ทำบุญสบายชาติหน้า เลียแข้งเลียขาสบายชาตินี้ แต่พักหลังนี้โบนัสไม่ขึ้นเพราะผลประกอบการไม่ดี บวกกับเพิ่งกลับมาจากวันหยุดยาวที่มาเก๊าด้วยโชคที่ไม่เข้าข้างนัก อาจเป็นเหตุให้กรกันต์ลงมือหย่อนอาหารแมวใส่กาแฟบอสประเสริฐเพื่อระบายอารมณ์ก็เป็นได้

 

 

อี้ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และวางแผน เป็นคนฉลาด หลักแหลม ใช้เหตุผลคิดสิ่งต่างๆ อย่างรอบคอบ ในอีกมุมหนึ่งอี้เป็นคนที่มีสไตล์และมีรสนิยมที่สูงมาก ครั้งหนึ่งอี้เคยกล่าวแนะนำบอสประเสริฐถึงทรงผมทรงกึ่งบาร์โค้ดที่อาจทำให้บุคลิกดูไม่สู้ดีนัก อี้คิดว่าบอสน่าจะโกนไปเลยดีกว่า แต่บอสประเสริฐกลับไม่เห็นด้วยและตอบโต้ด้วยการเพิกเฉยกับคำแนะนำ จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ทั้งคู่บาดหมางใจกันอยู่ลึกๆ ด้วยความเป็นนักวางแผน อี้อาจวางแผนปฏิบัติการครั้งนี้ด้วยกลยุทธยืมมือคนอื่นลงมืออย่างไม่รู้ตัวได้อย่างแยบยล

#ไม่ว่าใครจะเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ ทุกคนล้วนมีสิทธิ์เป็นได้ทั้งหมด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ใครเป็นคนทำ ติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องสมมุติขึ้นมาและเราไม่สนับสนุนความรุนแรงที่เกิดขึ้นในออฟฟิศที่เรารักกันะคะ สุดท้ายก็ขอให้มนุษย์ออฟฟิศทุกท่านอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ

====================

ฝากประวัติสมัครงานมากับเราที่ >>> bit.ly/2K333DY
หรือส่งเรซูเม่พร้อมบอกตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครมาที่ applicant@prtr.com

เพียงบอกความต้องการของคุณ แล้วส่งข้อมูลมาเจ้าหน้าที่สรรหาของเราจะรีบให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเร็วที่สุดค่ะ

“เพราะความสำเร็จของคุณ คือความสำเร็จของเรา”
PRTR

Top