Skip links

4 วิธีในการหางานอดิเรกที่ตัวเองชอบ

#ตื่น #ทำงาน #กลับบ้าน #นอน วนไป
“ชีวิตหนูเป็นแบบนี้ทำไงดีค่ะพี่?”

เจอแบบนี้เป็นใครก็ต้องเบื่อสิคะ ทั้งวันเจอแต่งานเดิมๆ เพื่อนร่วมงานเดิมๆ เงินเดือนเดิมๆ วนลูปอยู่อย่างนี้จะหนีไปไหนก็ไม่ได้ เบื๊ออ.. เบื่ออ..

แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าเราหนีจากงานไม่ได้แล้ว การหาอะไรทำแก้เบื่ออย่าง “งานอดิเรก” ก็เป็นทางออกที่ดีเหมือนกันนะ

เพื่อช่วยให้คุณหางานอดิเรกที่เหมาะสมกับตัวเองพบ
เราก็มี 4 วิธีหลุดวงโคจรความเบื่อ
ที่จะช่วยให้ค้นพบงานอดิเรกมาบอกกัน

1. #อะไรคือสิ่งที่คุณชอบทำเป็นประจำ
เพราะคำว่างานอดิเรกคืออะไรก็ได้ที่เกิดขึ้นจากความชอบโดยส่วนตัวของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง ทำอาหาร หรือเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นงานอดิเรกได้เช่นกัน ลองดูตัวอย่างจาก หลายๆ เพจบน Facebook ที่นำเอาความชอบส่วนตัวมาเขียนลงเพจ เช่นการรีวิวหนัง รีวิวสถานที่เที่ยว หรือสอนทำอาหารก็ตาม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเป็นงานอดิเรกได้ทั้งสิ้น ไม่แน่ว่ามันอาจกลายเป็นแหล่งสร้างรายได้เสริมให้กับคุณอีกด้วย

2. #ลองคิดถึงความชอบในวัยเด็ก
หากคุณยังไม่รู้ว่าปัจจุบันคุณชอบที่จะทำสิ่งใดมากเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้ลองนึกถึงช่วงเวลาในวัยเด็กของคุณดู ว่าช่วงเด็กคุณชอบที่จะทำอะไร เพราะในช่วงวัยเด็ก เช่นมัธยม หรือมหาวิทยาลัย คุณมักจะทุ่มเททำในสิ่งที่ชอบได้ดี ลองรื้อฟื้นและกลับมาทำมันดูอีกสักครั้ง ก็อาจจะค้นพบงานอดิเรกของคุณได้ไม่ยากเลย

3. #ทำการประเมินตัวเอง
หลายคนมักจะค้นพบทิศทางของตัวจากการประเมิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานประจำ หรือการมองหางานอดิเรก คุณสามารถที่จะใช้การประเมินเป็นเครื่องมือชี้วัดได้ว่า คุณมีความสามารถในด้านไหน และทำอะไรได้ดีกว่ากัน ลองทำการประเมินตัวคุณเองดูว่า สิ่งไหนที่คุณชอบมากที่สุด และทำได้ดีที่สุด รับรองว่าผลการประเมินจะทำให้คุณรู้ได้ไม่ยากเลยว่า อะไรเหมาะจะเป็นงานอดิเรกของคุณได้

4. #เริ่มต้นลองทำสิ่งใหม่ๆ
หากทั้งสามข้อที่ผ่านมายังไม่ช่วยให้คุณหางานอดิเรกได้จริงๆ ก็คงถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเริ่มต้นลงมือทำสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง ลองหากิจกรรมที่น่าสนใจ หรืองานเวิร์คชอปต่างๆ ที่คุณสนใจ เพื่อให้ได้เริ่มต้นเรียนรู้ เช่นการวาดภาพ งานประดิษฐ์ การเย็บปักถักร้อย หรือการถ่ายภาพ สิ่งเหล่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการค้นหางานอดิเรกให้กับตัวคุณ

การทำงานอดิเรกนั้น เป็นสิ่งที่นอกจากจะช่วยสร้างควาสุขในการใช้ชีวิตแล้ว ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วงสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วยค่ะ

.
.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

Top