Skip links

10 ประเทศน่าย้ายไปอยู่แถมแจกเงินให้ด้วย

10 ประเทศน่าย้ายไปอยู่แถมแจกเงินให้ด้วย
ถึงเวลาแล้วค่ะ ย้ายถิ่น ย้ายที่อยู่ และย้ายงานไปทำที่ต่างประเทศ มาดูกันค่ะประเทศไหนน่าย้ายไปอาศัยและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แถมเงินและสวัสดิการเด็ดๆ จากรัฐบาลประเทศนั้นๆ มาด้วยนะเออ

Chile
ถือว่าเป็นข่าวดีก็ว่าได้ สำหรับคนที่จะย้ายประเทศหนีความวุ่นวาย รัฐบาลชิลีได้เริ่มโครงการพิเศษสำหรับการจัดหาเงินทุนให้ เมื่อใดก็ตามที่มีคนต้องการเปิดธุรกิจในชิลี ไม่โดยไม่สนว่าจะมาจากประเทศไหน รัฐบาลจะจ่าย 50,000 ดอลล่าห์ สำหรับการเปิดธุรกิจของคุณ แถมเป็นประเทศที่ภาษีต่ำ ค่าครองชีพระดับโอเค และเป็นประเทศที่มี่วัฒนธรรมสวยงาม น่าอยู่ประเทศนึงเลยค่ะ

 

Ponga, Spain
สำหรับคู่รักสไตล์มินิมอลที่จะย้ายประเทศไปที่สเปน แถมได้เงินก้อนโตจำนวน 3,000 ยูโร เป็นหมู่บ้านขนาดเล็กในอัสตูเรียส ประเทศสเปน หมู่บ้านนี้มีผู้อยู่อาศัยเพียง 800 กว่าคนเท่านั้น และมีความเป็นธรรมชาติสดชื่นสบายปอดไร้ฝุ่นพิษอีกด้วยค่ะ

 

Candela, Italy
แคนเดลา ในประเทศอิตาลี เมืองที่มีประวัติอันยาวนาน และมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่งดงาม นายกเทศมนตรีของเมืองจึงเสนอเงินสำหรับผู้คนที่จะย้ายไปที่นั่น ข้อเสนอเริ่มต้นที่ 800 ยูโรสำหรับคนโสด และมากกว่า 2,000 ยูโร สำหรับทั้งครอบครัวที่มี 4 คนขึ้นไป แต่ต้องหางานทำที่มีเงินเดือนขั้นต่ำ 7,500 ยูโร ต่อปี ให้ได้ก่อนนะ แต่ก็ยังถือว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

Alaska
คำว่า หน้าร้อน 3 ฤดู ร้อนทั้งทั้งปี จะไม่มีอีกต่อไป เพราะนี่คืออลาสก้า หนาวทั้งปี สำหรับใครต้องการหนีไออุ่นจากอเวจี มาสงบสุขกินไอติมกันที่อลาสก้านี้ ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะทางรัฐบาลให้กองทุนสำหรับคนที่ย้ายมาอาศัยที่นี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยรับประกันขั้นต่ำ 800 ดอลล่าห์ เมื่ออาศัยอยู่ในอลาสกาเป็นเวลาครบหนึ่งปีและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

Saskatchewan, Canada
Saskatchewan รัฐที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศแคนาดากำลังต้องการนักศึกษาจบใหม่เข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางรัฐบาลจึงเสนอเงินจำนวน 20,000 เหรียญแคนาดา โดยต้องจบการศึกษาระดับวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัย

 

Denmark
เดนมาร์กได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรกับผู้ประกอบการมากที่สุดในโลก สำหรับการย้ายมาครั้งนี้ ทางรัฐบาลจะไม่ได้จ่ายเงินให้คุณโดยตรงนะ แต่จะเป็นการเสนอสวัสดิการและสุขภาพแทน ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

Ireland
อีกประเทศหนึ่งที่เสนอสิ่งจูงใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครที่จะมาเปิดธุรกิจที่ไอร์แลนด์  สำหรับนักธุรกิจที่มั่นใจว่าธุรกิจจะเติบโตได้ดีให้มาที่นี่ เพราะหลังจากได้รับการยืนยันจากทางรัฐบาลไม่ได้บอกว่าจะให้เงินมาจำนวนเท่าไหร่แต่ดูเหมือนจะเยอะจนไม่ยอมบอกเลยทีเดียว

 

Mauritius
ประเทศที่เป็นเกาะรายล้อมด้วยชายหาด บรรยากาศแบบดำน้ำดูปลาการ์ตูนได้ทั้งวัน รัฐบาลมอริเชียสเสนอเงินทุนสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการย้ายมาเปิดบริษัทที่นี่จำนวน 20,000 Mauritian Rupees ถือเป็นเงินก้อนโตที่มากกว่าธุรกิจสตาร์ทอัพควรได้รับเสียอีกนะ

 

New Haven, Connecticut
ถึงแม้ว่า ประเทศสหรัฐไม่เหมาะกับการย้ายไปอยู่ แต่ดูเหมือนจะมีสิ่งที่น่าดึงดูดใจอยู่ไม่น้อยหากคุณต้องการย้ายไปอยู่ที่นั่น จะได้รับเงินกู้ยืม 10,000 ดอลล่าห์โดยไม่มีดอกเบี้ย พร้อมเงินพิเศษ 2,500 ดอลล่าห์ หากไปทำงานอาชีพพนักงานในเมือง ครู เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หรือสมาชิกทหาร

 

Albinen, Switzerland

เป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ มีคนอาศัยอยู่แค่ 200 กว่าคน บรรยากาศแห่งขุนเขา เงียบสงบร่มรื่น คนที่ย้ายเข้ามาจะได้รับเงินในคนละ 18,992 ปอนด์ ส่วนเด็กจะได้เงินคนละ 7,597 ปอนด์ หรือจะย้ายไปทั้งครอบครัวได้เลย โดยไม่เกิน 4 คน

.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

image by unsplash.com

 

 

Top