Skip links

เมื่อต้องตอบคำถามยากๆ ในการสัมภาษณ์งาน “งาน” หรือ “ครอบครัว” คุณจะเลือกอะไร?

 

เมื่อต้องตอบคำถามยากๆ ในการสัมภาษณ์งาน “งาน” หรือ “ครอบครัว” คุณจะเลือกอะไร?

สำหรับคำถามรูปแบบนี้ คำตอบไม่มีคำว่าถูกหรือผิดเท่านั้น แต่กลับขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมองค์กร ความคิดเห็นส่วนบุคคล และบุคคลที่สำคัญในชีวิตเรา อีกทั้งในการใช้ชีวิตของทุกๆ คน “งาน” กับ “ครอบครัว” เป็นสองสิ่งที่มีความสำคัญกับทุกคนมากเท่า ๆ กัน จนเป็นเรื่องยากเมื่อต้องเลือก

 

 

Q: ถ้าหากเลือกคำตอบว่า “งาน” เหตุผลคืออะไร แล้วจะปรับสมดุลชีวิตการทำงานอย่างไรให้ลงตัว?

 

 

 

A1: เมื่อเลือกที่จะตอบว่า “งาน” ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นเพราะงานที่ได้รับคืองานที่เราชื่นชอบ รายได้ที่ดีและเป็นที่น่าพึงพอใจ หรือเพื่อนร่วมงานกับสภาพแวดล้อมองค์กรทำให้เรารู้สึกอยากทำงานที่นี่ไปนานๆ หรือหน้าที่ที่ได้นั้นต้องเสียสละเวลาและความรับผิดชอบที่สูง

A2: ทางเลือกของคำตอบนี้อาจจะเป็นการปรึกษากับครอบครัวเพื่อดูว่าสิ่งไหนแบ่งเบาต่อกันได้หรือไม่? จัดลำดับเวลาใหม่ เช่นช่วงวันหยุดจะต้องไม่ทำงานเลย

 

 

 

Q: ถ้าหากเลือกคำตอบว่า “ครอบครัว” เหตุผลคืออะไร แล้วจะรับผิดกับงานอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด?

 

A1: เมื่อเลือกที่จะตอบว่า “ครอบครัว” เพราะครอบครัวเป็นสิ่งเดียวที่ไม่มีอะไรมาแทนที่ได้ และมีความจำเป็นที่ต้องใช้เวลากับครอบครัวมากเป็นพิเศษ หรือมีภาระที่ต้องคอยช่วยเหลือครอบครัวไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม เช่นต้องไปรับส่งลูก หรือไม่มีใครช่วยดูแลคนที่บ้าน

A2: แนวทางของการเลือกคำตอบนี้อาจจะเป็นการปรึกษาวางแผนกับฝ่ายบุคคลฯ ขององค์กรเพื่อปรับในเรื่องของเวลาในการทำงานที่ยืดหยุ่นขึ้น หรือทำงานจากที่บ้านในบางวัน

 

สุดท้ายแล้วทั้ง “งาน” กับ “ครอบครัว” ต่างก็ยังต้องพึ่งพากันและกัน หรือขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ เพราะเราจะมีแต่คำว่างานไปตลอดชีวิตได้จริงๆ หรือ? ครอบครัวเราจะอยู่ได้มั้ยถ้าไม่มีรายได้เข้ามาเลย? ทางที่ดีคือการมองหางานที่ใช่เข้ากับเรา ทำแล้วชื่นชอบ งานที่เราสามารถจัดสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและครอบครัวได้ PRTR เชื่อว่าทุกอย่างมีทางออกเสมอค่ะ

 

====================

ฝากประวัติสมัครงานมากับเราที่ >>> bit.ly/2K333DY
หรือส่งเรซูเม่พร้อมบอกตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครมาที่ applicant@prtr.com

เพียงบอกความต้องการของคุณ แล้วส่งข้อมูลมาเจ้าหน้าที่สรรหาของเราจะรีบให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเร็วที่สุดค่ะ

“เพราะความสำเร็จของคุณ คือความสำเร็จของเรา”
PRTR

Top