Skip links

เปลี่ยนงานใหม่ อัพเงินเดือนเพิ่มเท่าไหร่ดี?

เปลี่ยนงานใหม่ทั้งที เรียกเงินเดือนเพิ่มเท่าไหร่ดี?

#เงินเดือนน้อย #หนี้ก็เยอะ ได้เวลาหางานใหม่อัพเงินเดือน

เหตุผลที่หลายคนย้ายงานส่วนมากคงหนีไม่พ้นการอัพเงินเดือนเพิ่ม แต่พอมาถึงคำถามยอดฮิตจาก HR “คุณอยากได้เงินเดือนเท่าไหร่?”หลายคนคงลำบากใจในการตอบไปบ้างนั่นแหละ ทำอย่างไรให้เราได้เงินเดือนตามที่หวังไว้ให้เราและบริษัทใหม่แฮปปี้ไปด้วยกัน

เห็นอย่างนี้แล้วมาเตรียมพร้อมเทคนิคพิชิตใจก่อนไปต่อรองเงินเดือนกับพี่ HR กันดีกว่าค่ะ

#ทำการบ้านมาให้ดี ก่อนที่จะมาเจอกับพี่ HR ควรสำรวจมาด้วยว่าคนอื่นๆ ที่มีทักษะและประสบการณ์เหมือนกันกับเรา เค้าต่อรองเงินเดือนกันเท่าไหร่ และเงินเดือนที่พี่ HR เสนอเรามานั้นตามที่คาดหวังไว้มั้ย? ถ้ายังไม่ตรงตามที่คาดไว้ก็ต้องโชว์สกิลกันหน่อยว่าเรามีดีแค่ไหน

#ขอเพิ่มซัก 10 – 20% จะดีมั้ย? เป็นเรื่องปกติที่คนหางานใหม่จะเรียกเงินเดือนเพิ่มกว่าเดิมให้ดูกรุบกริบ ไม่น่าเกลียดจนเกินไป หมายความว่าถ้าปัจจุบันเราเงินเดือน 20,000 บาท ไปที่ใหม่ก็เรียกซัก 22,000 – 24,000 บาท หรือมากกว่านั้นได้ยิ่งดี ถ้าคิดว่าเรามีดีในตัวแล้วละก็จงอย่ากลัวที่จะต่อรองเงินเดือนมากเกินไป แต่ให้อยู่ในขอบเขตโครงสร้างเงินเดือนของตำแหน่งที่เราไปสมัครด้วยนะ

#ใช้ไหวพริบกันหน่อย ก้าวแรกของการชนะการต่อรองเงินเดือนกับพี่ HR คือ “อย่าเพิ่งตกลงรับเงินเดือนที่ถูกเสนอมาครั้งแรก” หลายคนตกลงปลงใจกับเงินเดือนที่พี่ HR เสนอมาครั้งแรก แต่รู้อะไรมั้ย? พวกเค้ากำลังรอให้เราต่อรองเงินเดือนอยู่นะ อย่าทิ้งเงินเดือนที่เหลือไว้ในห้องสัมภาษณ์ เก็บเงินเดือนที่เหลือให้หมดก่อนเริ่มงานวันแรกกับบริษัทที่ใหม่กันดีกว่าค่ะ

อย่าลืมว่าโอกาสต่อรองเงินเดือนมีแค่ครั้งเดียวนะคะ เตรียมตัวให้ดีก่อนไปเจอพี่ HR ในห้องสัมภาษณ์ ทำการบ้านมาให้เยอะเพราะนาทีทองแห่งการกอบโกยเงินเดือนนี้มีแค่ครั้งเดียว

====================
หางานใหม่ อยากอัพเงินเดือน
ฝากประวัติสมัครงานมากับเราที่ >>> bit.ly/2K333DY
หรือส่งเรซูเม่พร้อมบอกตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครมาที่ applicant@prtr.com

เพียงบอกความต้องการของคุณ แล้วส่งข้อมูลมาเจ้าหน้าที่สรรหาของเราจะรีบให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเร็วที่สุดค่ะ

“เพราะความสำเร็จของคุณ คือความสำเร็จของเรา”
PRTR

Top