Skip links

วิทยาศาสตร์บอกได้ รูปปากแบบนี้นิสัยแบบไหน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าศาสตร์การดูโหงวเฮ้งนั้นมีมานานนับพันปีแล้ว และในหลายเรื่องวิทยาศาสตร์ก็บอกไปในทางเดียวกันเสียด้วย 

วันนี้ผู้เขียนมีข้อมูลสนุก ๆ เกี่ยวกับการดูนิสัยจากรูปปากมาฝากกันค่ะ เผื่อจะเอาไว้ส่องเพื่อนร่วมงานหรือหนุ่มที่เราแอบปิ๊งปั๊งดูบ้างเนอะ 

วิทยาศาสตร์บอกได้ รูปปากแบบนี้นิสัยแบบไหน

1.ปากหนา อวบอิ่ม

หากคุณมีรูปปากที่ค่อนข้างหนา อวบอิ่ม ราวกับแองเจลิน่า โจลี่ เขาว่ากันว่าเป็นคนที่ชอบใส่ใจคนอื่น มีความเป็นเพศแม่ในตัวสูง ชอบรับบทบาทในการดูแลปกป้องคนอื่น หรือสิ่งที่ดูบอบบางกว่า เช่น ดูแลเด็กน้อย (ซึ่งบางทีก็ไม่ใช่ลูกหรือหลานตัวเอง) ให้อาหารแมวข้างถนน แถมยังอยากเอาสัตว์จรจัดพวกนั้นกลับมาที่บ้านทุกตัวอีกต่างหาก ดังนั้นบอกได้เลยว่าใครได้คนแบบคุณไปเป็นครอบครัวเดียวกัน คุณจะเป็นพ่อหรือแม่ที่ดีได้อย่างแน่นอน 

 

2. ปากบนใหญ่กว่าปากล่าง

หากคุณมีปากบนที่มีขนาดใหญ่กว่าปากล่าง บอกได้เลยว่าคุณคือดราม่าควีนตัวพ่อตัวแม่ เสพข้อมูลจากเพจใต้เตียงดาราหรือดราม่าแอดดิคของจ่าพิชิตอยู่เป็นประจำ คุณเป็นคนที่ต้องการความสนใจและการเอาอกเอาใจอย่างสูง ชอบเป็นศูนย์กลางในหมู่เพื่อน ๆ และเป็นคนที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนอยู่เสมอ

 

3. คนที่ริมฝีปากล่างใหญ่กว่าริมฝีปากบน

หากคุณเป็นคนที่ริมฝีปากล่างใหญ่กว่าริมฝีปากบน บอกตามตรงว่าไม่ค่อยเหมาะกับงานที่ต้องอยู่ในออฟฟิศ หรืองานประจำสักเท่าไหร่ คุณเป็นคนที่มีพลังงานเยอะมาก พร้อมที่จะออกไปผจญโลกกว้าง ชอบเข้าสังคมและเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา

 

4. รูปปากเท่ากันปกติ

หากคุณเป็นคนที่มีรูปปากเท่ากันทั้งบนและล่างนั้น คุณเป็นผู้ที่นำสมดุลคืนมาสู่พลัง รู้จักสมดุลในตัวเอง เป็นผู้ฟังที่ดีและช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ การจะทำให้คุณโกรธนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะไม่ว่าจะพบเจอกับเรื่องที่แย่แค่ไหน คุณก็พร้อมที่จะยิ้มและหัวเราะไปกับมัน แหม่ ช่างเป็นคนที่มี EQ สูงเสียจริง!

 

5. คนที่มีริมฝีปากบาง

คนที่มีริมฝีปากบางเป็นคนที่รักษากฏระเบียบ คุณจึงชอบที่จะไปไหนคนเดียวหรือไปในที่สงบอย่างเกาะหรือมิวเซียมดี ๆ อยู่เป็นประจำ เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง และจัดการปัญหาด้วยตนเองได้เป็นอย่างดี น้อยครั้งมากที่คุณจะถามความเห็นหรือรับคำปรึกษาจากผู้อื่น เป็นคนช่างสังเกต รู้ว่าใครมีนิสัยอย่างไร แต่เลือกที่จะเก็บไว้กับตัวเองมากกว่าบอกคนอื่น 

 

6. คนที่มีจงอยปากบนงุ้ม 

คนที่มีจงอยปากแบบนี้ 100% จะค่อนข้างเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัวเอง จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่สภาพแวดล้อม เราจะพบรูปปากแบบนี้ในตัวศิลปินหรือดีไซน์เนอร์เยอะมาก เป็นคนที่มีความจำดีเยี่ยม ชอบเข้าสังคมและมีความมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ด ชอบให้งานหรือโปรเจคที่ทำนั้นไม่มีที่ติจึงค่อยเอาออกมาโชว์

 

7. จงอยปากบนเป็นรูปโค้งมน 

คุณเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ใจดี อ่อนไหวและขี้สงสารอย่างที่สุด ชอบเฟลอยู่บ่อย ๆ เวลาที่อะไรไม่เป็นไปตามคาดหวัง คุณเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น เพราะคุณคิดว่าโลกใบนี้จะน่าอยู่ขึ้นได้เพราะเราช่วยเหลือกันและกัน ขอปรบมือดัง ๆ ให้กับความใจดีเหล่านี้ โลกนี้น่าอยู่ได้เพราะคนแบบคุณเลยนะ

 

8. ริมฝีปากบนราบเรียบ ไม่มีจงอยเด่นชัด

คุณเป็นคนที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้มากที่สุดในบรรดาเพื่อน ๆ  เป็นคนที่ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก โลกของคุณคือไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และคุณไม่เคยต้องกังวลกับเดดไลน์งานแม้แต่น้อย เพราะคุณมักจะส่งงานก่อนเวลาอยู่แล้ว เพื่อน ๆ มักมองว่าคุณเป็นคนที่พึ่งพาได้ เพราะคุณมักปรากฏตัวขึ้นมาเวลาที่มีปัญหาและแก้ปัญหาได้อย่างสุขุมที่สุด เลิฟเลย!

 

9. ริมฝีปากเล็ก กระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก

คนที่มีริมฝีปากแบบนี้ค่อนข้างจะเป็นคนมีเสน่ห์ยั่วยวนต่อเพศ ตรงข้ามและมีความร้ายเล็ก ๆ อยู่ในตัว คุณเชื่อว่าความสุขของคุณต้องมาก่อนสิ่งอื่นใด และดูเหมือนคุณจะเป็นคนเห็นแก่ตัวอยู่หน่อย ๆ แต่ความเป็นจริงแล้วคุณเป็นคนที่รักและทุ่มเทให้กับเพื่อนมาก คุณจะดีเฉพาะกับคนที่คุณแคร์เท่านั้น โลกจะมองคุณอย่างไรก็ไม่มีผลกับความรู้สึกของคุณสักนิด จริง ๆ แล้วเบื้องหลังความร้ายกาจนี้  คุณก็แค่เป็นคนที่เอาแต่ใจอยู่บ้างก็เท่านั้นเอง 

 

10. ริมฝีปากบนบางมาก ๆ 

หากคุณเป็นคนที่มีริมฝีปากบนบางมาก บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำอย่างไม่ต้องสงสัย เรื่องนี้มันอยู่ในสายเลือดของคุณเลยทีเดียว คุณมีแพลนในชีวิตที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จอย่างชัดเจน คุณชอบความท้าทาย ไม่ว่างานจะยากขนาดไหนก็คิดว่าเป็นแค่เกม ๆ หนึ่งที่คุณต้องผ่านมันไปได้เท่านั้นเอง 

อย่าลืมเอาข้อมูลเหล่านี้ไปแอบส่องเพื่อนร่วมงานดูนะคะ 

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก Depositphotos 

และข้อมูลดี ๆ จาก  leadingpersonalityasoas ด้วยค่ะ

หางานที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ที่ www.prtr.com 

Top