Skip links

ตำแหน่งงานไหน น้ำหนักพุ่งไม่หยุด : 10 ตำแหน่งงานที่จะทำให้คุณน้ำหนักขึ้น

10 ตำแหน่งงานที่จะทำให้คุณ “น้ำหนักขึ้น”

 

Harris Interactive ได้ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยว่าอาชีพใดมีความเสี่ยงที่จะ น้ำหนักขึ้นง่ายกว่าอาชีพอื่น ๆ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอาชีพอะไรบ้าง 

 

 

1. ไกด์ พนักงานจัดทัวร์ 

เพราะหน้าที่ของคุณคือสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดระหว่างการ ท่องเที่ยว การทดสอบรสชาติอาหารไปจนถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน การที่คุณจะมีน้ำหนักขึ้นย่อมไม่ใช่เรื่องแปลก 

 

2. ทนายความ

เมื่อความเครียดเป็นสิ่งที่ต้องพบเจออยู่ทุกวัน บางครั้งคุณก็กินเกินความต้องการของร่างกายเพื่อแก้เครียดหรือคลายความวิตก กังวลอยู่บ่อย ๆ 

 

3. นักสังคมสงเคราะห์

ก็เหมือนกับพนักงานในบริษัททัวร์นั่นแหละค่ะ คืองานของคุณนั้นจะนั่งอยู่กับโต๊ะ จัดการเอกสารเป็นส่วนใหญ่ มารู้ตัวอีกที คุณก็นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานจนหมดวันเสียแล้ว

 

4. ครู

เวลาที่คุณได้ยินคำว่า “ครู” คุณนึกถึงอะไร? หญิงสาวท่าทางเคร่งขรึม ใส่แว่น ที่นั่งอยู่กับโต๊ะทำงานใช่ไหมคะ? นั่นแหละถูกเผงเลย เพราะถึงแม้ว่าคุณจะต้องสอนหน้าห้องอยู่เป็นเวลานาน ๆ แต่โดยรวมแล้วก็นั่งรอนักเรียนมาส่งการบ้านอยู่ดี 

 

 

5. ศิลปิน ดีไซเนอร์ และสถาปนิก

เพราะงานของพวกเขาเหล่านี้ต้องใช้ไอเดียและจินตนาการเป็นอย่าง สูง และยืดหยุ่นเรื่องเวลาทำงานอยู่ตลอด ดังนั้นการรับประทานอาหารก็ย่อมไม่ตรงเวลาไปด้วย ศิลปินมักกินตอนไหนก็ได้ที่ต้องการ พุงก็มาตอนไหนก็ได้ที่ไม่ต้องการเหมือนกัน

 

6. รีเซฟชั่น แอดมิน 

เพราะเป็นตำแหน่งที่ต้องดีลกับความเครียดและคอยช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา โต๊ะอาหารประจำก็คือหน้าคอมที่ทำงานนั่นเอง

 

 

7. นักวิทยาศาสตร์

คนเก่ง ๆ อย่างนักวิทยาศาสตร์ บางทีก็ไม่ค่อยได้ขยับไปไหน แถมมีนิสัยแปลกคือสามารถค้นหาความรู้ต่าง ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา แต่เรื่องสุขภาพหรืออาหารการกินกลับไม่สนใจซะอย่างนั้น 

 

8. ตำรวจ

คิดภาพคุณตำรวจเร่งรีบจนกินข้าวกล่องหรืออาหารฟาสต์ฟู้ดอยู่ ตลอดเวลาใช่มั้ยคะ? เพราะเรื่องจริงก็เป็นอย่างนั้นค่ะ  แถมอาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่พบกับความเสี่ยงและความเครียดอยู่ตลอดเวลา การกินก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณตำรวจรับมือกับความเครียดได้ (ไม่แปลกใจเลยว่าเวลาวิ่งจับโจรทำไมชุดตึ๊งงตึง oops!!!)

 

9. มาร์เก็ตติ้ง / พีอาร์

เพราะมาร์เก็ตติ้งและพีอาร์มักไม่ค่อยมีเวลาทำงานที่แน่นอน ต้องไปพบปะผู้คนอยู่บ่อย ๆ ซึ่งอาหารที่ร้านเก๋ ๆ หรือตามอีเวนท์ก็อร่อยเสียด้วย แบบนี้จะไม่ให้น้ำหนักขึ้นได้ยังไงจริงมั้ยล่าาาา

 

10. IT

เพราะงานไอทีมันรวมศาสตร์และศิลป์ไว้อย่างละครึ่ง ดังนั้นความเครียดก็คงจะเยอะอยู่พอตัว ไหนจะจ้องคอมนานแล้วยังพักผ่อนน้อยอีก ความเสี่ยงในการที่จะน้ำหนักขึ้นย่อมเยอะพอ ๆ กับโรคที่ตามมากับการนอนน้อยเลยค่ะ

จริง ๆ แล้วถ้าอ่านทั้งหมด จะทราบว่าปัญหาหลักของทุกอาชีพคือการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา นอนน้อย ไม่ค่อยออกกำลังกาย 

ดังนั้นไม่ว่าอาชีพไหน ถ้ารักสุขภาพตัวเอง ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูด้วยนะคะ

หางานที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ที่ www.prtr.com

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก Bright Side ด้วยค่ะ

https://brightside.me/wonder-curiosities/these-jobs-make-you-gain-weight-

Top