Skip links

ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน แต่ถ้ามันสุดทน ก็เปลี่ยนเถอะ

เข้าสู่ช่วง ไม่เลือกงานไม่ยากจน
เห็นหลายคนบ่นว่า ทนๆ ทำไปก่อน
แต่ถามว่า #เงินเดือนแค่นี้ #สวัสดิการไม่มี #อยู่ได้หรือเปล่า?

บางทีมันก็เลือกไม่ได้จริงๆ แต่พอเข้าไปทำแล้วก็ออกยากเหมือนกัน ไหนจะต้องผ่านโปร ติดสัญญาเปลี่ยนงานไม่ได้ แถมบางที่ก็ไม่ให้ลางานทั้งๆ ที่มีโนบายให้ลาหยุด เจอแบบนี้ไม่รู้จะพูดยังไงเลยค่ะ

เอาเข้าจริงๆ เรื่องแบบนี้มันแล้วแต่คนนะ บางคนเค้าก็อยู่ได้อันนี้ก็ดีไป แต่บางคนใช้ชีวิตในเมือง มีปัจจัยหลายอย่าง ลำพังค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าอยู่ จะเหลืออะไรให้เก็บ แค่คิดชีวิตก็ลำบากล่วงหน้าแล้ว😭

พอมาคิดดู ถ้าเป็นเราจะทำอะไรทั้งที ก็ขอเลือกอะไรที่มันดีที่สุดกับชีวิตซักที

ถ้าใครยังไม่เจองานที่ใช่ หรือไม่รู้ว่างานไหนมันเหมาะกับเราจริงๆ
เรามีข้อคิดดีๆ มาฝาก คือการทำงานให้เหมือนการใช้ชีวิตปกติของเรา
หรือเรียกได้ว่า สไตล์การทำงานของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันนั่นเอง

เช่น บางคนทำงานแบบดุเดือด แต่เมื่อพักก็ไม่ยุ่งเรื่องงานเลย หรือบางคนพักทุก ๆ 2 ชั่วโมง ในการทำงานตลอดวัน บางคนก็ชอบทำงานนอกออฟฟิศ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบสไตล์การทำงานนั่นเองค่ะ

หากลองสังเกตดูจะพบว่า คนที่มีสไตล์การทำงานแบบชัดเจน มักจะอยู่ในบริษัทนั้นๆ ได้นาน หรือประสบความสำเร็จกับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งได้ค่อนข้างไว

ฉะนั้นแล้ว จงอย่าลืมมองหาสไตล์ในการทำงานของตัวเองให้เจอ ว่าคุณเหมาะกับการทำงานแบบไหน เพื่อให้มีความสุข และเส้นทางก้าวหน้าในการทำงาน

บอกเลยว่าหาสไตล์การทำงานของตัวเองไม่ยุ่งยาก
แค่ตั้งจิตอธิษฐานลำรึกถึงอดีตชาติที่ผ่านมา ถึงช่วงที่เราทำงานค่ะ

เอ้า! 3.. 4.. เริ่ม

  1. #นึกถึงตอนที่เราทำงานได้ดีที่สุด

สัมผัสให้ได้ถึงช่วงนั้นเลยค่ะ ช่วงเวลาไหนที่เราทำงานได้ดี เราไปทำงานอะไรอยู่ที่ไหนกันนะ หรือเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย เป็นคนแบบไหน บริษัทมีสวัสดิการแบบไหนกับเราบ้าง

 

  1. #นึกถึงช่วงที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพน้อยที่สุด

ในทางกลับกันเราก็อยากให้คุณลองนึกถึงช่วงเวลาที่ทำงานได้น้อยที่สุด มีปัญหามากที่สุด ลองนึกดูว่าสาเหตุมาจากอะไร และเพราะอะไรคุณถึงยังต้องทนทำเช่นนั้นอยู่

เมื่อได้คำตอบของทั้งสองข้อนี้แล้ว นำเอามาเปรียบเทียบกันกับการทำงานในปัจจุบันดูว่า ที่คุณทำงานช้า หรือไม่มีความสุขกับการทำงานเพราะอะไร? และจะมีวิธีไหนที่จะทำให้คุณมีประสิทธิภาพในการทำงานได้เช่นเดียวกับครั้งอดีตที่คุณเคยทำเอาไว้ได้บ้าง?

เมื่อลองตัดสิ่งต่าง ๆ ออกไปแล้ว สิ่งสุดท้ายที่เหลือก็คือข้อดีของตัวคุณ และสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสามารถในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นก็คือสไตล์ของคุณนั่นเอง

เอาละ! ถึงตรงนี้แล้ว เราเชื่อว่าคุณคงอยากจะลองหาสไตล์การทำงานของตัวเองให้เจอแล้วล่ะ ยังไงก็ลองนำเทคนิคที่เราบอกไปทำกันดูนะ

หางานที่ใช่ ก้าวหน้าไว ไปได้ดี
ขอให้ทุกคนเจองานที่เหมาะกับตัวเองนะคะ

.
.

#PRTR #PeopleAreKey

#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.

สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register

เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/

อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr

 

Top