Skip links

พรุ่งนี้ไม่สายที่จะเปลี่ยนสายงาน

“พี่ ๆ หนูอยากเปลี่ยนสายงาน แต่มันไม่ตรงกับที่หนูเรียนมาเลย พี่ว่าหนูควรทำไงดี”

วันก่อนเพื่อนน้องสาวแอดมิน ( อีกแล้ว ) ไลน์มาถามเรื่องนี้อีกคนแล้วค่ะ คิดว่าหลาย ๆ คนก็คงเคยคิดอยากเปลี่ยนสายงานแบบที่น้องคนนี้เค้าอยากเปลี่ยนบ้างแหละ จินตนาการไปว่าพอกันที!!! ชั้นจะไม่ทน ชั้นจะไม่ทำ!!! แต่ทำไมเอาเข้าจริงกลับไม่ค่อยมีใครกล้าเปลี่ยน ? ก็อย่างที่รู้กันเนาะ ไม่ว่าใครก็กลัวเรื่องเดียวกันทั้งนั้น นั่นคือความไม่มั่นคง ความไม่แน่นอน การเปลี่ยนสายงานจะเริ่มยากขึ้นเมื่อมีครอบครัว และยากขึ้นอีกมีภาระผ่อนบ้าน ผ่อนรถ พี่คะถ้าหนูเปลี่ยนแล้วทำได้ไม่ดีจะทำยังไง เลี้ยวกลับทันมั้ย ทางข้างหน้ามียูเทิร์นรึเปล่า อาม่าส่งหนูเรียนเภสัชนะพี่ อยู่ดี ๆ พี่จะให้หนูไปบอกที่บ้านยังไงว่าหนูอยากทำออกาไนซ์มากกว่า ???

หนูจ๋า ถ้าจะพูดเรื่องความมั่นคง ก่อนอื่นเราควรมานั่งทบทวนก่อนไหมคะว่าอะไรคือความมั่นคงแน่นอนในชีวิตจริง ๆ การยอมทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบไปจนลมหายใจสุดท้าย หรือการลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างที่ตัวเองต้องการ แอดมินคิดว่าสิ่งที่ดีในชีวิต จะมาจากการทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะคนเรามักจะทำอะไรให้กับสิ่งที่ตัวเองรักได้ดีเสมอค่ะ ดูได้จากของขวัญที่เราทำให้แฟนคนแรกสมัยม.ปลายสิ ประณีตเชียว

แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนจะเดินไปขอใบลาออกจากHR สวย ๆ เราควรมานั่งจิบกาแฟคิดให้แน่นอนก่อนมั้ยว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยน ? ในหลายกรณีพบว่าเราไม่ได้กำลังเบื่อสิ่งที่ทำอยู่ แต่เบื่อสิ่งรอบตัว สังคม สภาวะแวดล้อมของงานนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราสามารถแก้ปัญหาได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนงานเลยด้วย ไว้แอดมินจะมาคุยด้วยหัวข้อพวกนี้วันหลังนะคะ ดีมั้ย

แต่ถ้าตีลังกาคิดแปดตลบแล้วยังมั่นใจว่างานที่ทำทุกวันนี้ไม่ใช่สิ่งที่ ต้องการแน่นอน ลุกขึ้นมาสะบัดบ็อบยอมรับและเริ่มต้นใหม่น่าจะดีกว่ายอมทนทำงานแบบหมดไฟไป วัน ๆ ค่ะ และอย่าลืมนะคะลูก สติค่ะสติ เตือนตัวเองด้วยว่าการไปเริ่มต้นครั้งนี้เราสตาร์ทช้า แปลว่าต้องขยันและเรียนรู้ให้มากกว่าคนอื่นเป็นหลายเท่า อย่าเอาแต่คิดลบว่าถ้าล้มเหลวจะทำอย่างไร มันเลยจุดนั้นมาตั้งแต่หนูลาออกแล้วค่ะ มนุษย์เราจะแข็งแกร่งก็ต่อเมื่อก้าวพ้นจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเองสักครั้ง ถ้าเราทำแต่สิ่งที่ทำเป็นอยู่แล้ว เราจะไม่มีวันรู้เลยว่า มีอะไรรอเราอยู่ข้างหน้าอีก #สตรอค่ะ

#สตรองงงงง

คิดแล้วลงมือ ผลลัพธ์จะบวกมากบวกน้อย ขึ้นอยู่กับการกระทำของเรา

แต่คิดแล้วไม่ทำ ผลลัพธ์เท่ากับศูนย์เสมอค่ะ

บทความนี้แด่น้อง ๆ ที่กำลังสับสน หรือพี่ ๆ วัยกลางคนที่กำลังชั่งใจทุกคนนะคะ

สิ่งสำคัญที่สุด อย่าลืมว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนงานจริง ๆ คิดถึงแอดมิน และบริษัทจัดหางานที่เข้าใจคุณเหมือนคนข้างบ้านอย่าง PRTR ด้วยนะคะ ( พื้นที่โฆษณา ) 55555 >_<”

Have a nice day ka!!! #PRTR

Top