Skip links

เอาไว้หาคู่ หรือ หางาน? Linkedin โซเชียลมีเดียของคนวัยทำงาน

เว็บไซต์ Linkedin #เอาไว้หาคู่ หรือ #เอาไว้หางาน?
#อยากให้คนที่หางานได้สัมผัสช่องทางใหม่ในการหางาน

จะเห็นว่า Linkedin.com เป็นโซเชียลมีเดียสังคมออนไลน์สำหรับคนวัยทำงาน ทั้งหาคน หางาน หรือจะหาเครือข่ายไว้คุยกันในสายอาชีพเดียวกัน บริษัทเดียวกันได้อีก

แต่ใครจะรู้กันล่ะคะ นอกจากจะเอาไว้หางานแล้ว
คนวัยทำงานหลายคนที่ใช้ Linkedin ในการหางาน
ก็มีผลพลอยได้ในการเจอเนื้อคู่ผ่านเว็บนี้เหมือนกันนะคะ

ก็แหมดูสิคะ ได้ทั้งงานแถมโอกาสเจอเนื้อคู่ในที่ทำงานอีก
โอ้ย แค่คิดแล้วก็อยากเข้าไปอัพเดทโปรไฟล์ซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ

อ๊ะ! เดี๋ยวนะ อย่าลืมความสำคัญของ Linkedin ไปสิคะ

ในช่วงนี้ก็มีผู้ใช้งาน Linkedin เกือบถึงพันล้านคน จาก 200 กว่าประเทศ และบริษัทชั้นนำอีกประมาณ 500 กว่าบริษัท ที่ประกาศรับสมัครงานผ่านโซเชียลแห่งนี้

โดยบริษัทในไทยหลายรายเริ่มมีการรับสมัครงานผ่าน Linkedin กันมาสักพักหนึ่งแล้ว
หากใครเบื่อที่จะหางานตามเว็บไซต์หรือโปรยเรซูเม่แบบเดิมๆ กันแล้ว
อยากให้คนที่กำลังหางาน ได้สัมผัสช่องทางใหม่ ในการหางานเพิ่มขึ้นกันค่ะ

#ทำไมต้องใช้Linkedin?
ใน Linkedin นั้นมีพื้นที่มากมายให้พวกเราที่กำลังมองหางานนั้นใส่ข้อมูลความสามารถของเราได้เต็มที่ และในขณะเดียวกันนั้นข้อมูลที่เรายิ่งใส่มากก็ยิ่งเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นและดึงดูดให้เหล่าผู้จ้างสนใจเข้ามาทาบทามเรานั่นเอง

1. #รูปProfileดีมีชัย
สิ่งสำคัญในการหางานนั้นคือภาพความประทับใจแรกหรือ first impression สิ่งนี้ไม่ได้ใช้แค่เวลาต้องการให้ใครมาชอบเรา แต่ถ้ารูป Profile เราดูมีความชำนาญ ผู้ใหญ่ก็จะสามารถทำให้ดูน่าเชื่อถือกว่ารูปใส่เสื้อยืดชิลๆ จริงมั้ย?

2. #ข้อความProfileก็สำคัญ
Profile Summary นั้นก็เป็นอีกหนึ่งจุดใน Linkedin Profile ของเราที่ละเลยไม่ได้เด็ดขาด เพราะมันคือส่วนทิ่เปิดโอกาสให้เราได้เขียนถึงรูปแบบงานที่เราชอบ (บริษัทส่วนให้แนะนำว่าให้เขียนซัก 3 – 5 ย่อหน้าพร้อมกับใส่ความเป็นตัวของเราเองเข้าไปด้วย) เมื่อผู้จ้างเข้ามาอ่านก็จะเข้าใจมากขึ้นว่าเรานั้นเหมาะกับงานรูปแบบไหน

3. #หมั่นปรับปรุงและอัพเดทเสมอ
ไม่ว่าเรากำลังทำงานอะไรอยู่ในตอนนี้ เรียนอะไรอยู่ หรือกำลังพัฒนาฝีมืออะไรก็แล้วแต่ก็ควรที่จะเข้ามาเพิ่มใน Linkedin ด้วยเช่นกันเพราะความสามารถของเราในบางอย่างอาจจะไปเตะตาผู้จ้างให้มาสนใจเราได้ด้วย

4. #อย่าลืมใส่ที่อยู่และเรซูเม่
นอกจากการใส่ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับงาน การศึกษา สิ่งที่เราสนใจแล้วใน Linkedin ยังให้เราใส่ resume ไว้ได้ด้วยเพื่อให้ผู้จ้างเปิดดูทันทีและการใส่ที่อยู่กับข้อมูลติดต่อก็ยิ่งช่วยให้เราได้เจองานที่อยากทำได้เร็วขึ้นด้วย

5. #เครดิตเยอะเข้าไว้
การมี recommendation จากที่ทำงานเก่า หรือเจ้านายคนก่อนๆ จะช่วยให้ Profile ของเรานั้นโดดเด่นขึ้นไปอีก และยังทำให้ผู้จ้างได้รู้ว่าเราเป็นคนทำงานแบบไหน(เป็นการให้เครดิต)

6. #ฟีเจอร์รับรองความสามารถ
Linkedin Endorsements มันคือการได้รับการรับรองในความสามารถของเราบน Linkedin ก็ถือเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในความสามารถของเราที่เร็วมากและง่ายที่สุดด้วย

7. #แล้วควรมีเพื่อนมากแค่ไหน ?
การมีเพื่อนใน Linkedin เยอะๆ ถึงเป็นสิ่งที่ดีและทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่จำนวนคนที่รู้จักไม่ได้สำคัญเท่ากับ Profile เราเข้าถึงกลุ่มคนที่เราต้องการจะให้เข้าถึง

8. #มองหาบริษัทที่สนใจบนLinkedin
เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ดีและควรทำหากคุณกำลังมองหางานทำและสนใจบริษัทไหนอยู่ก็ลองเข้าไปดู Profile ของบริษัทนั้นๆ บน Linkedin ดูเพื่อศึกษาว่าเป็นอย่างไร และเปิดรับตำแหน่งงานอะไรอยู่
.
.
#PRTR #PeopleAreKey
#Recruitment #TotalHRSolutions #หาคน #หางาน
.
.
สร้างโปรไฟล์สมัครงาน http://job.prtr.com/user/register
เช็คตำแหน่งงานว่างได้ที่ http://job.prtr.com/
อัพเดทตำแหน่งงานว่างได้ที่ Line@: http://line.me/ti/p/~@prtr
.
image by www.unsplash.com

Top